Thỉnh thoảng bạn sẽ lên cơn thèm ăn hoặc uống một thứ gì đó vào buổi tối và ăn ngay mà suy nghĩ nhiều…nhưng sau khi ăn xong, cơ thể bạn trở nên khó chịu, mệt mỏi, ảnh hưởng đến giấc ngủ và gây mệt mỏi cho bạn vào hôm sau.

Để tránh tình trạng này, bạn không nên dùng những loại thực phẩm này vào buổi tối trước khi di ngủ.

Cà phê

cafein gây mất ngủ

Chất cafein là nguyên nhân gây mất ngủ hàng đầu

Cà phê là tác nhân gây mất ngủ hàng đầu. Nếu như uống cà phê vào buổi sáng giúp bạn sảng khoái và minh mẫn hơn trong công việc thì ban đêm, cà phê lại là một loại độc dược. Uống cà phê vào buổi tối hoặc đêm khuya có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như : mất ngủ, tăng huyết áp, tăng cholesterol, làm răng xấu đi và gây hại cho dạ dạy của bạn.
Nếu bạn là người nghiện cà phê, bạn chỉ nên dùng sữa nóng với chút cà phê để tạo mùi.

Thức ăn nhanh

thức ăn nhanh gây béo phì

Thức ăn nhanh là nguyên nhân dẫn đến béo phì.

Thức ăn nhanh ( gà rán, khoai tây chiên ) là những loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ hay bơ nếu bạn ăn vào buổi tối sẽ rất khó tiêu, nó làm cho dạ dạy của bạn phải làm việc gấp đôi để tiêu hóa thức ăn. Hơn nữa, những thực phẩm này là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến béo phì, nếu bạn đang giảm cân hoặc muốn giữ cơ thể cân đối thì hãy tránh xa nó vào ban đêm nhé.

Thức ăn nhiều đường

thực phẩm nhiều đường không nên dung buổi tối

Bánh kem làm bạn nhanh chóng tăng cân

Bạn đói cồn cào và cần chỉ một miếng bánh kem hoặc vài viên kẹo có thể làm bạn dịu đi cơn đói nhanh chóng. Nhưng đừng mở tủ lạnh ra, những thực phẩm này sẽ làm lượng đường trong máu bạn tăng cao, gây tăng cân và dẫn đến mất ngủ.

Đồ ăn cay nóng

Ớt cay, hạt tiêu…sẽ kích thích ăn làm món ăn của bạn ngon và đậm đà hơn nhưng bạn đừng lạm dụng nó quá bởi đó là tác nhân hàng đầu gây đau dạ dày, khiến bạn mất ngủ và dễ tăng cân.

Đồ ăn lạnh

không nên ăn kem trước khi ngủ

Đừng ăn kem trước khi bạn đi ngủ

Một ly kem lạnh sẽ giúp bạn giải khát cực nhanh và làm bạn tỉnh táo hơn, vậy thì làm sao có thể đi ngủ. Vì thế đừng ăn kem trước khi bạn đi ngủ vì nó sẽ làm bạn không muốn ngủ nữa. Ngoài ra, chất ngọt nhân tạo sẽ làm tăng lượng calo trong cơ thể bạn, và nó không thể tiêu hao hết được trong khoảng vài tiếng. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn béo lên.

Có rất nhiều đồ ăn tốt cho cơ thể nếu bạn dùng vào buổi sáng nhưng lại có hại khi bạn dùng vào ban đêm. Hãy đặc biệt chú ý để bạn có một giấc ngủ ngon và vóc dáng đẹp bạn nhé.

Tác giả:

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn