Bông cải là thực phẩm không còn xa lạ với nhưng liệu bạn đã biết hết các lợi ích tuyệt vời của bông cải xanh với sức khỏe của chúng ta chưa? 

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm được yêu thích và tiêu thụ nhiều nhất tại các nước trên thế giới. Một phần do hương vị ngọt thanh kết hợp cùng độ giòn vui miệng ở phần thân cải. Một phần chính là nhờ những lợi ích mà nó đem đến cho sức khỏe của chúng ta.

Vậy đừng chần chừ mà không tìm hiểu các lợi ích tuyệt vời này của bông cải để nhanh chóng bổ sung vào thực đơn của gia đình mình, bạn nhé!

1. Ngăn ngừa ung thư

Theo các nghiên cứu mới nhất của đại học Illinois, khi nhai kĩ bông cải xanh sẽ làm tế bào của bông cải xanh đứt gãy và giải phóng một loại enzym đặc biệt giúp tạo nên chất sulphoraphanes có khả năng chống lại các độc tố sinh ung thư. Bên cạnh đó, bông cải xanh còn là thực phẩm có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn helicobacter pylori (HP) – vi khuẩn gây viêm loét, ung thư dạ dày mà đa phần người Việt Nam đều mắc phải.

hình bông cải xanh

Dùng bông cải xanh vừa chín tới giúp bạn hạn chế việc mất chất thường gặp trong quá trính nấu nướng.

2. Chống lõa hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất sulphoraphanes được tạo ra từ bông cải xanh khi ăn còn giúp cải thiện hệ thống miễn dịch ở người lớn tuổi, làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, hợp chất đặc biệt này còn giúp các chị em phụ nữ tăng khả năng hoạt động của enzyme giúp chống oxy hóa.

3. Điều trị viêm xương khớp

Bên cạnh các chức năng trên, hợp chất sulphoraphanes có trong bông cải xanh còn góp phần ngăn chặn các enzyme phá hoại hoặc làm tổn thương sụn bằng cách chặn các phần tử gây viêm. Vì vậy mà trong quá trình điều trị bệnh viêm khớp, các bác sĩ luôn khuyên ăn mỗi tuần khoảng 100g bông cải xanh hấp chín để cải thiện tình trạng sức khỏe.

4. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Các bệnh nhân tiểu đường thường có nguy cơ nhồi máu cơ tim và đột quỵ cao gấp 5 lần so với người thường bởi cả hai đều kết nối với mạch máu hư tổn. Và một chế độ ăn uống có chứa bông cải xanh có thể làm giảm bớt cũng như ngăn chặn sự phát triển của mạch máu do bệnh tiểu đường. Vì hợp chất sulphoraphanes có khả năng thúc đẩy sản xuất các enzyme bảo vệ mạch máu cũng như làm giảm phân tử gây tổn hại tế bào.

hình món ăn từ bông cải xanh

Bông cải xanh có rất nhiều cách chế biến món ăn hấp dẫn.

5. Hỗ trợ giảm cân

Sau cùng, bông cải xanh còn là một thực phẩm hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi vì không chỉ có hàm lượng chất béo thấp, bông cải xanh còn có giúp bạn no lâu. Hơn nữa, trong 1 bông cải xanh sẽ đem đến một lượng vitamin, chất khoáng cao giúp tóc cũng như mắt bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Tuy nhiên khi chế biến các món ăn từ bông cải xanh, bạn nên lưu ý không nên nấu bông chín kĩ vì điều này là mất đi các thành phần dinh dưỡng quan trọng của bông.

Hy vọng với những kiến thức nhỏ mà chúng tôi đã chia sẻ trong bài viết sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về bông cải xanh nhé!

Tác giả:

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn