Cà rốt là loại thực phẩm quen thuộc được dùng nhiều trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Ngoài việc chế biến thành nhiều món ăn, cà rốt còn được sử dụng để làm nước ép rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên sử dụng nước ép thế nào cho đúng cách để đem lại hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng biết. Để tìm hiểu rõ hơn điều này, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Thành phần dinh dưỡng của cà rốt

Cà rốt là một loại rau củ quý vì có nhiều chất đường, vitamin và muối khoáng. Đặc biệt là vitamin C và caroten là chất tiền vitamin A, khi vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành vitamin A rất tốt cho cơ thể. Thông thường, trong 100gr cà rốt có chứa 88gr nước, 8gr đường, 1.5gr protid, 1.2gr xenluloza, 43mgr canxi, 39mgr photpho, 0.8mg sắt, 0.06mg vitamin B1, 0.06mg vitamin B2, 0.4mg vitamin PP, 0.8mg vitamin C và từ 1 đến 9mg–caroten…

hình cà rốt

Cà rốt chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe

Lợi ích sức khỏe mà cà rốt mang lại bao gồm giảm cholesterol, giảm nguy cơ đau tim, giảm các loại ung thư nhất định, cải thiện thị lực và giảm dấu hiệu lão hóa sớm. Hơn nữa, cà rốt có khả năng tăng cường sức khỏe của da, tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tiêu hóa, tăng cường sức khoẻ tim mạch, giải độc cơ thể và tăng cường sức khoẻ răng miệng bằng nhiều cách khác nhau. Cà rốt cũng cung cấp một lượng đầy đủ các vitamin và khoáng chất cho cơ thể nếu bạn sử dụng đều đặn mỗi ngày.

Nên uống nước ép cà rốt vào lúc nào?

Theo Báo điện tử Petrotimes, dù nước ép cà rốt rất bổ dưỡng nhưng bạn không nên uống nước ép cà rốt quá nhiều. Các nhà khoa học xác nhận người khỏe mạnh bình thường một tuần có thể uống từ 2 – 3 ly nước ép cà rốt.
Những người có vấn đề về dạ dày thì nên uống nước ép cà rốt sau bữa ăn khoảng 2h đến 3h, không nên uống khi quá đói sẽ ảnh hưởng đến dạ dày.

Hình uống nước ép cà rốt sau bữa ăn

Nên uống nước ép cà rốt sau bữa ăn để không ảnh hưởng đến dạ dày

Không uống nhiều hơn 500ml nước ép cà rốt/ngày. Chỉ cần uống khoảng 100ml nước ép cà rốt là đủ để phòng mọi bệnh tật liên quan đến các vitamin chứa trong cà rốt.

Bạn cần ăn một số loại thực phẩm giàu chất béo trước khi uống nước ép cà rốt để tăng khả năng hấp thụ tốt đa các vi chất có trong cà rốt. Ăn salad cà rốt với sốt dầu giấm là cách tốt nhất để hấp thu toàn bộ các vi chất.

Theo ý kiến chuyên môn, thường xuyên sử dụng loại thức uống này có thể gây áp lực cho tuyến tụy, ngoài ra còn có thể làm thay đổi màu da mặt do cà rốt có chứa nhiều chất beta-carotene. Nhưng ngược lại, những người bị viêm tụy hay các bệnh liên quan tới tuyến tụy và đường ruột thì lại nên thường xuyên uống nước ép cà rốt.

Nước ép cà rốt là thức uống chứa nhiều đường, không tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Nếu muốn uống, người bệnh tiểu đường chỉ nên uống khoảng 50ml mỗi tuần.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn, giúp bạn biết cách sử dụng hợp lý loại nước uống bổ dưỡng này vào việc bổ sung nguồn dinh dưỡng thiếu hụt trong cơ thể, góp phần nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và phòng ngừa được một số bệnh thường gặp trong cuộc sống.

Tác giả:

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn