Cải xoăn là một loại rau màu xanh có phần lá dạng nhúm. Không chỉ là một món ăn ngon, cải xoăn còn rất giàu chất dinh dưỡng.

Cải xoăn rất giàu dinh dưỡng

Cải xoăn rất giàu dinh dưỡng

Cải xoăn là một loại rau lá xanh rất bổ dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất quan trọng. Cải xoăn được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là thần dược đối với sức khỏe con người, và bạn nên bổ sung cải xoăn vào thực đơn bữa ăn hằng ngày vì những lý do sau.

Giàu lutein và vitamin A

Cải xoăn là một trong những nguồn cung cấp lutein tốt nhất cho cơ thể. Theo nghiên cứu của nhà hóa học Fred Khachik – làm việc tại Sở nghiên cứu Nông nghiệp Hoa Kỳ, lutein có thể giúp bạn ngăn ngừa ung thư. Lutein cũng có thể hỗ trợ trong công tác phòng chống thoái hóa điểm vàng của mắt.

Cải xoăn cũng có chứa beta – carotene, một dạng vitamin A giúp tăng cường chức năng của xương và răng, viện trợ trong việc phòng chống nhiễm trùng và có lợi cho thị lực. Vitamin A cũng góp phần làm cho làn da, mái tóc đẹp, răng nướu khỏe mạnh.

Giàu vitamin C

Các loại rau lá xanh thường có ích trong việc cải thiện sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn. Nếu ăn cải xoăn nấu chín hằng ngày, bạn có thể cung cấp cho cơ thể 100% giá trị vitamin C. Ngoài ra, vitamin C có trong cải xoăn là một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp cho làn da trẻ trung, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh.

Giàu canxi

Trong cải xoăn cũng có một nguồn canxi lành mạnh. Một chén rau cải xoăn cung cấp cho bạn 28% giá trị canxi và khoáng chất hằng ngày. Nếu được cung cấp đủ lượng canxi mỗi ngày, răng và xương của bạn của bạn chắc chắn sẽ khỏe hơn.

cải xoăn tốt cho sức khỏe

Cải xoăn giàu canxi giúp bạn ngăn ngừa loãng xương

Giàu kali

Một chén cải xoăn cung cấp cho bạn gần 300mg kali. Kết hợp với natri, kali có thể giúp bạn ngăn ngừa cao huyết áp và đột quỵ. Kali cũng có thể giúp bạn phòng tránh trầm cảm và luôn có tâm trạng vui tươi.

Có chứa vitamin K

Mặc dù trong cải xoăn không có nhiều vitamin K nhưng vitamin này rất quan trọng trong việc làm đông máu. Phụ nữ có kinh nguyệt nhiều nên bổ sung thêm vitamin K cho cơ thể, nó giúp giảm bớt chu kì kinh nguyệt. Vitamin K còn có tác dụng ngăn chặn suy giảm xương.

Với những lợi ích tuyệt vời này dành cho sức khỏe của bạn, còn ngần ngại gì mà không bổ sung ngay vào thực đơn hằng ngày của mình món cải xoăn này nhỉ.
Chúc bạn sẽ có một sức khỏe thật tốt để chăm sóc cho bản thân và gia đình, và luôn ủng hộ chuyên mục Ẩm Thực Sức Khỏe của Bếp Gia Đình nhé !

Tác giả:

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn