Chuối là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhưng bạn có biết, ăn chuối khi đã chín hay còn xanh sẽ tốt cho sức khỏe hơn không, cùng tìm hiểu với daubepgiadinh.vn nhé.

Ăn chuối khi đã chín hay còn xanh sẽ tốt hơn?

Có nhiều chị em nội trợ thường có thói quen dùng chuối xanh để nấu nướng, làm các món ăn hoặc ăn sống kèm mắm nêm. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều người có thói quen ăn chuối khi chuối chưa chín hẳn. Trên thực tế, ăn chuối xanh như vậy vẫn không tốt bằng chuối chín.

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy, trong chuối chín có chứa lượng vitamin C, K, chất xơ và các chất chống oxy hóa cao hơn khi chúng còn xanh. Ở giai đoạn đã chín, chuối cũng sẽ sản sinh ra nhiều protein và kali cần thiết cho cơ thể hơn. Chuối xanh thường chứa nhựa và axit gây hại dạ dày và gây ra các vấn đề về tiêu hóa. Do đó, bạn nên chọn ăn chuối đã chín thay vì ăn khi chúng còn xanh để nhận được những lợi ích tuyệt vời như sau:

Ăn chuối chín sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn

Ăn chuối chín sẽ tốt cho sức khỏe của bạn hơn

Ngăn ngừa ung thư

Khi chuối chín và xuất hiện những đóm đen trên vỏ là lúc chúng bắt đầu sản sinh ra chất chống các tết bào bất thường gây ung thư cho cơ thể. Trong chuối cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa sự phát triển của các gốc tự do. Thường xuyên ăn chuối giúp làm giảm nguy cơ hình thành các tế bào ung thư.

Cải thiện tâm trạng

Nếu thường xuyên mệt mỏi và lo lắng do công việc thì bạn đừng quên thêm ngay loại trái cây này vào thực đơn nhé. Chuối sẽ có tác dụng cải thiện tâm trạng và giúp bạn có tinh thần thoải mái hơn. Bởi vì trong chuối có chứa lượng vitamin B, serotonin làm tăng cảm xúc tích cực. Ngoài ra, bổ sung chuối vào bữa ăn cũng sẽ giúp bạn đẩy lùi stress và chứng trầm cảm.

Tăng cường cơ bắp

Nếu bạn có thói quen tập luyện thể thao để tăng cường sức khỏe thì chuối sẽ là một thực phẩm hữu ích giúp làm tăng cơ bắp. Chuối chứa nhiều calo và là nguồn cung cấp năng lượng tuyệt vời trước mỗi buổi tập. Trong chuối có chứa lượng protein và kali giúp thúc đẩy hoạt động của các nhóm cơ. Bạn nên ăn 2 – 3 quả chuối chín trước mỗi buổi tập để tập luyện tốt hơn nhé.

Ăn chuối để góp phần tăng cường cơ bắp

Ăn chuối để góp phần tăng cường cơ bắp

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao

Một nghiên cứu tại Anh cho thấy, thường xuyên tiêu thụ các thực phẩm giàu chất xơ như chuối giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Ăn một quả chuối chín mỗi ngày còn giúp bạn đẩy lùi 50% nguy cơ mắc chứng đột quỵ. Chuối còn rất giàu kali, giúp duy trì huyết áp ở mức ổn định hơn.

Cải thiện trí nhớ

Trong chuối chín có chứa các tiền tố của chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các chứng rối loạn hệ thần kinh như suy giảm trí nhớ. Lượng kali và vitamin B6 có trong chuối làm tăng tốc độ truyền tin và giúp trí não hoạt động linh hoạt hơn. Nếu đang trong quá trình thi cử căng thẳng thì đây đúng là thực phẩm hữu ích giúp bạn tăng cường trí nhớ cực tốt.

Chuối là thực phẩm cải thiện trí nhớ cực tốt

Tăng cường trao đổi chất

Trong chuối chín có chứa hàm lượng cao chất xơ, vitamin C giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa thức ăn nhanh hơn. Ngoài ra, chuối còn giúp tăng tiết dịch vị và đẩy mạnh quá trình trao đổi chất. Thêm chuối vào bữa sáng sẽ giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn trong cả ngày.

Với những lợi ích cho cơ thể như vậy, còn chần chừ gì mà bạn không bổ sung ngay thực phẩm này vào thực đơn hằng ngày của mình nhỉ.

Tác giả: Mẹ Ku Tủn

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn