Giảm lượng chất béo trong mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn và gia đình có cơ thể khỏe mạnh, ngăn ngừa được các bệnh về tim mạch, dạ dày,…

Việc tự tay nấu ăn sẽ giúp bạn hạn chế được một lượng chất béo hơn khi đi ăn ngoài. Tuy nhiên, để giảm được lượng chất béo nhiều nhất có thể, bạn đừng bỏ qua một số mẹo nhỏ hữu ích khi nấu ăn tại nhà sau đây nhé!

Thay đổi phương pháp chế biến

Để giảm lượng chất béo khi chế biến món ăn, bạn có thể thay đổi linh hoạt trong phương pháp nấu ăn đảm bảo không làm mất đi hương vị đặc trung của món ăn. Một số phương pháp nấu ăn giúp giảm lượng chất béo có thể áp dụng thay thế là nướng, luộc, hấp, áp chảo,… Ví dụ như đối với một số món chiên, bạn có thể chuyển sang nướng với lớp dầu mỏng thay vì lượng dầu cao hơn gấp 2,3 lần khi chiên.

hình phương pháp nướng

Phương pháp nướng sẽ giúp bạn giảm lượng chất béo hơn

Dùng đồ đong để tránh cho dầu nhiều hơn mức cần thiết

Thường khi nấu nướng, chúng ta không dùng đồ đong dầu mà cho trực tiếp vào để nấu ăn. Việc này sẽ khiến bạn khó xác định lượng chất béo cần dùng và dễ lỡ tay cho nhiều hơn. Và để hạn chế được lượng dầu mỡ khi chế biến món ăn, bạn nhớ đong bằng muỗng hoặc chén nhỏ để chắc chắn hơn.

Một biện pháp nữa để giúp bạn giảm lượng dầu ăn khi nấu nướng đó là dùng bình xịt. Lượng dầu ăn khi xịt ra sẽ ít hơn và giúp bạn hạn chế được không ít chất béo khi chế biến món ăn đấy.

Bài viết liên quan: Bí quyết giảm lượng chất béo trong lúc nấu nướng

Dùng chảo chống dính khi nấu nướng

Các loại nồi, chảo chống dính sẽ giúp bạn giảm lượng dầu ăn sử dụng khi nấu ăn, nhất là với các món chiên, xào. Do đó, đừng ngần ngại mà không chuẩn bị cho gia đình mình dụng cụ nấu nướng chống dính để đảm bảo sức khỏe nhé!

Một số cách khắc phục khi cho dầu ăn quá tay

Với món canh:

hình ảnh cải xoăn

Cải xoăn sẽ giúp bạn khắc phục khi món ăn quá nhiều chất béo

Bạn cho vài lá cải xoăn vào trong nồi hoặc tô canh trong khoảng 1 phút rồi vớt ra. Lượng dầu mỡ thừa sẽ bị cải xoăn hút và giúp bạn giảm bớt độ ngấy cho món ăn.

Thả vài viên đá nhỏ vào trong nồi và khuấy đều nhẹ. Đá viên sẽ giúp bạn hút bớt chất béo thừa, lúc này bạn chỉ việc vớt đá viên ra là xong.

Nếu có nhiều thời gian, bạn cho nồi hoặc tô canh vào tủ lạnh trong khoảng 2 tiếng. Lúc này, phần dầu mỡ thừa sẽ đông cứng lại trên mặt, bạn chỉ cần vớt ra bỏ đi là được.

Với món chiên, nướng:

  • Dùng khăn giấy hoặc giấy thấm dầu thấm bớt phần dầu thừa.
  • Để món ăn ráo dầu hoàn toàn trước khi dùng.

Hy vọng với những chia sẻ nhỏ của chúng tôi sẽ giúp bạn giảm được lượng chất béo khi nấu ăn tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho mình và người thân nhé! Cùng theo dõi chuyên mục Mẹo Vặt của Bếp Gia Đình để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích khi nấu nướng nhé!

Tác giả: Mẹ Ku Tủn

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn