Các chuyên gia dinh dưỡng đã tìm ra một khẩu phần ăn hằng ngày không chỉ giúp bạn kiểm soát được trọng lượng cơ thể mà còn có tác dụng ngăn ngừa việc tăng cân trở lại.


Bạn có muốn biết loại thực phẩm này là gì không nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây ngay nhé.
Loại thực phẩm này không hề xa lạ mà ngược lại còn rất quen thuộc đối với cuộc sống mỗi người chúng ta, đó chính là các loại đậu.

các loại dầu giúp bạn giảm cân

Thêm các loại đậu vào khẩu phần ăn hằng ngày có thể giúp bạn giảm cân và duy trì cân nặng

Cũng theo nghiên cứu này, bạn chỉ cần bổ sung thêm 150 gram đậu vào thực đơn mỗi ngày như như đậu Hà Lan, đậu xanh, đậu đỏ hoặc đậu lăng là có thể duy trì vóc dáng mà không cần thay đổi bất kỳ chế độ ăn uống nào.

Họ phát hiện ra rằng việc thêm một phần ăn từ đậu bên cạnh các chế độ ăn uống bình thường khác giúp một người giảm trung bình 0,34 kg trong vòng 6 tuần. Các nghiên cứu trước đó của các nhà nghiên cứu tại bện viện này cũng chỉ ra rằng các bữa ăn bao gồm đậu tăng 31% cảm giác no.

món ăn từ đậu tốt cho sức khỏe

Các món ăn từ đậu rất tốt cho sức khỏe

Và sau đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng của các loại đậu quen thuộc nhé.

  • Đậu đen: Giảm đau xương khớp, bổ thận, giải độc. Dưỡng tóc đen mượt. Trắng mịn da.
  • Đậu trắng: Trị huyết áp cao, ngừa các bệnh tim mạch. Giảm nhăn, trẻ hóa làn da. Giảm béo bụng, đùi.
  • Đậu xanh: Ngừa ung thư vú, dạ dày. Tốt cho người tiểu đường. Đốt mỡ thừa, giảm cân. Trị mụn và giảm cân.
  • Đậu đỏ: Phòng và chữa viêm gan, sáng mắt giảm cận thị. Dưỡng da trắng hồng. Trị mụn, se khít lỗ chân lông. Đậu tương: Ngừa loãng xương, giảm mỡ máu, bệnh tim. Dưỡng da căng bóng, tăng kích cỡ vòng 1.

Cách sử dụng các loại đậu hiệu quả:

Để chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe và giảm cân: Bạn thay thế dần ngũ cốc bình thường trong các bữa ăn hằng ngày bằng các loại đậu, ví dụ thay vì ăn một chén cơm, bạn hãy sử dụng một chén cháo đậu.

Để làm đẹp da, hãy dùng các loạt bột đậu pha với nước, sữa không đường, sữa chua để uống. Hoặc đơn giản là thêm vào khẩu phần ăn hàng ngày các món được chế biến từ đậu như đậu luộc, đậu xào, chè đậu…

Chọn hạt đậu còn tươi, chưa bị xỉn màu hoặc xuất hiện đốm mốc. Bạn nên mua đậu đủ dùng trong một thời gian ngắn, đừng nên để đậu quá lâu sẽ bị giảm tác dụng.

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn.

Tác giả:

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn