Dáng vóc là một điều vô cùng quan trọng đối với phụ nữ. Trong thời kỳ mang thai, do phải dùng nhiều dưỡng chất, cộng với việc nuôi dưỡng em bé đã khiến cho vóc dáng của người mẹ thay đổi đáng kể.

Vì thế, ngay từ sau khi sinh, bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống để có thể sở hữu thân hình mảnh mai, thon gọn.

Những thực phẩm dưới đây không chỉ lành tính cho mẹ sau sinh mà còn cung cấp một số dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, cung cấp các vitamin, khoáng chất và các chất xơ nhằm hỗ trợ bạn có vóc dáng chuẩn. Hãy cùng điểm qua một số thực phẩm dưới đây nhé!

1. Súp lơ xanh

Không chỉ là loại rau có rất nhiều vitamin, có thể phòng chống các bệnh về gan mà súp lơ xanh còn là nguyên liệu rất tốt cho những phụ nữ sau sinh. Loại rau này có thể chế biến theo nhiều cách khác nhau như luộc, chiên, xào, nấu canh… Súp lơ xanh rất dễ ăn, lại có hương vị thơm ngon, chứa thành phần sắt và protein nhiều. Đây là những dưỡng chất tốt cho những người vừa trải qua sinh nở. Ngoài ra, chất xơ trong súp lơ xanh rất hiệu quả để các chị em duy trì vóc dáng đẹp.

Hình súp lơ xanh

Súp lơ xanh là thực phẩm rất tốt để giữ dáng.

2. Cá hồi

Cá hồi là một trong những loại cá có rất nhiều dưỡng chất có lợi. Thịt cá hồi không những bổ mà còn giúp cho quá trình ăn kiêng trở nên dễ dàng hơn. Có khá nhiều món ngon được làm từ cá hồi, chỉ lưu ý là sau sinh bạn không nên ăn các món cá hồi sống, sashimi cá hồi… để tránh nhiễm khuẩn.

3. Giá đỗ

Bên trong thân giá đỗ chứa nhiều nước, có hàm lượng vitamin và chất xơ cao nên rất tốt cho người muốn ăn kiêng. Nếu bạn muốn dùng giá đỗ, cần lưu ý lựa chọn nguồn cung cấp sạch, vì giá đỗ sẽ rất độc nếu nhiễm các hóa chất, các loại thuốc ủ… Bạn cũng có thể tự làm giá đỗ tại nhà để yên tâm hơn về chất lượng. Những món ngon từ giá đỗ mà các mẹ sau sinh có thể dùng như xào, nấu canh, ăn thay rau sống, …

4. Rau ngót

Không phải tự nhiên mà từ thời xa xưa, các bà các mẹ đã dùng rau ngót cho các sản phụ sau sinh. Lý do là rau ngót vừa lợi sữa, lại an toàn và chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể như vitamin, sắt, canxi… Loại rau này lại có thể chống loãng xương, chống viêm và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Đây cũng là loại rau chứa rất nhiều chất xơ, giúp chị em lấy lại vóc dánh nhanh chóng. Rau ngót nấu canh là phổ biến nhất cho phụ nữ. Bạn cũng có thể thêm chút tôm khô, thịt hoặc nấm rơm để canh thơm ngon, hấp dẫn hơn nhé.

Hình canh rau ngót

Canh rau ngót vô cùng bổ dưỡng cho mẹ sau sinh.

5. Rau mồng tơi

Loại rau này khá lành tính, có tính mát nên hỗ trợ được rất nhiều trong việc thanh nhiệt. Phụ nữ sau sinh dùng rau mồng tơi có thể có lợi sữa, ngừa táo bón và tăng cường vitamin cho cơ thể. Việc dùng rau cũng giúp cho các chị em giảm cân tốt hơn rất nhiều, bổ sung chất xơ vào bữa ăn hàng ngày để vừa không ngán, vừa hạn chế các dưỡng chất quá nhiều từ thịt, cá…

6. Rau chân vịt

Cũng có tính mát như rau mồng tơi lại rất dễ ăn nên rau chân vịt là món rau ưa thích của các chị em sau sinh. Loại rau này được dùng rất nhiều nhằm giúp lấy lại cơ thể mảnh mai của phụ nữ. Vitamin trong rau cũng giúp cho bạn có những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể lại giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Ngoài các loại thực phẩm trên thì còn một số thực phẩm giúp giữ dáng như trứng, trái cây, sữa chua… Tuy nhiên, trước khi muốn lấy vóc dáng chuẩn sau sinh, bạn cũng cần cân nhắc để có thể đảm bảo sức khỏe, tránh bị thiếu chất khiến cho việc nuôi con bị cản trở. Vóc dáng là rất quan trọng nhưng cũng cần chú ý đến thể trạng để khỏe mạnh và có thể chăm sóc trẻ tốt nhất.

Tác giả: Mẹ Ku Tủn

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn