Nhan sắc và vóc dáng luôn là vấn đề được nhiều chị em phụ nữ đặc biệt quan tâm. Nhiều cô nàng thắc mắc tuy mình ăn uống đầy đủ nhưng vẫn mang thân hình “ cò hương” khó tăng cân mà không hiểu lý do vì sao.

Thật ra, có nhiều lý do khiến bạn khó có thể tăng cân nhanh chóng như người khác như : vấn đề về cơ địa, hấp thụ kém, ăn không tiêu, trao đổi chất quá nhanh, sinh hoạt không điều độ, mệt mỏi vì công việc, ngủ không sâu giấc, thậm chí là do khung xương nhỏ bé….

Và nếu bạn đang muốn tìm kiếm một thực đơn tăng cân phù hợp với mình để trông khỏe mạnh và tràn đầy sức sống hơn thì hôm nay chúng tôi sẽ gợi ý thực đơn để giúp bạn tăng cân hiệu quả, an toàn.

thực đơn tăng cân

Để tăng cân hợp lý, bạn cần có chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất

Khi muốn tăng cân, việc bổ sung dinh dưỡng là điều rất quan trọng. Một thực đơn đủ chất, lành mạnh sẽ giúp người gầy có được nền tảng dinh dưỡng tốt, mang đến cho bạn cơ thể khỏe mạnh, cải thiện khả năng tiêu hóa, hấp thụ và ăn uống tốt hơn.

Thực đơn cho bữa chính

3 bữa chính trong ngày là thời điểm để bạn tăng cường dinh dưỡng và nạp lại năng lượng. Vì thế, các loại thực phẩm trong bữa chính cần đầy đủ cả 4 nhóm chất bao gồm đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất.
Bữa sáng: Tuyệt đối không được bỏ bữa sáng vì bất kỳ lý do nào, khởi đầu ngày mới bằng một bữa ăn no, đầy đủ dưỡng chất sẽ giúp bạn có thêm năng lượng và tinh thần tốt hơn.
Có nhiều lựa chọn cho bữa sáng của bạn như bánh mỳ cùng bơ đậu phộng, bún bò, phở, miến, trứng, sữa, ngũ cốc…các món ăn này bạn đều có thể thực hiện tại nhà mà không cần ra hàng quán để đảm bảo vệ sinh.

thực đơn tăng cân cho người gầy

Các loại thực phẩm bạn cần bổ sung nếu muốn tăng cân nhanh

Bữa trưa: Là thời điểm để bạn bù lại năng lượng đã mất sau thời gian làm việc buổi sáng, để bữa trưa đầy đủ chất hơn, bạn nên ăn cơm với các loại thức ăn đa dạng, cần có ít nhất 2 món mặn ( ví dụ thịt kho, cá hồi nướng, ức gà chiên, thịt bò xào, rau củ xào…) và một món canh ( canh rau củ hầm, canh rau, canh củ cải thịt bò…) trong thực đơn của bữa ăn này.

Bữa tối: Bạn không nên chọn các món ăn nhiều dầu mỡ, đạm động vật, các món chiên rán…bạn cần lựa chọn các món ăn dễ tiêu, ít năng lượng, nhiều khoáng chất và vitamin để giúp bạn có một giấc ngủ ngon vì giấc ngủ cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần và cân nặng của bạn. Một số loại thực phẩm nên ăn trong bữa tối như cơm, súp, ngũ cốc, rong biển, salad, sữa tươi…

Thực đơn bữa phụ

Việc bổ sung các bữa ăn phụ hằng ngày giúp tăng cường dinh dưỡng và năng lượng hiệu quả cho người gầy. Thực phẩm ăn vào các bữa phụ không cần quá cầu kỳ như nước ép trái cây, sữa bí đỏ, bánh quy, salad trái cây, hạt dẻ, yến mạch, khoai lang…

tăng cân với sữa bí đỏ

Sữa bí đỏ cũng là loại thức uống giúp bạn tăng cân

Với một thực đơn dinh dưỡng đầy đủ 4 nhóm chất, đảm bảo 3 bữa chính, ít nhất 2 bữa phụ/ngày, uống nhiều nước để tăng cường quá trình trao đổi chất. Tin rằng những nàng gầy sẽ cải thiện được cân nặng trong vòng 3 – 6 tháng. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có được chế độ dinh dưỡng tốt giúp bảo vệ sức khỏe, phòng chống bệnh tật và tăng cân bền vững.

Tác giả: Mẹ Ku Tủn

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn