Chào bạn thân mến! Có phải chỉ số KI LÔ GAM của bạn đang cao so với những gì bạn mong đợi? Bạn đang rất cần biết thêm những thực phẩm không nên ăn khi giảm cân?  Hãy an tâm, vì bài viết này dành riêng cho bạn.

Cuộc sống hiện đại có quá nhiều hoạt động. Để giữ cho mình một vóc dáng chuẩn là điều có thể làm được. Ngoài việc hoạt động thể dục thể thao, các chế độ nghỉ ngơi hợp lý thì thực phẩm là yếu tố không thể thiếu. Tuy nhiên, tôi chắc chắn biết bạn làm chưa tốt điều này. Tránh ăn gì bây giờ?

Bánh ngọt

Bánh kem, donut, cupcakes, cookies… đều là các loại bánh giàu năng lượng vì chứa nhiều đường và chất béo. Nếu như trước đây bạn GHIỀN chúng, thì đã đến lúc bạn bắt đầu một sự thay đổi để quyết định. Việc ăn kiêng giảm cân thành công hay thất bại phụ thuộc hoàn toàn vào bạn.

Bánh kem

Bánh kem

Các loại nước uống có gas, trà sữa

Các loại ước uống có gas, trà sữa là những loại thức uống giải khát hiệu quả nhưng thành phần chủ yếu là đường, chất tạo ngọt nên khiến vòng 2 của bạn tăng nhanh và có hại cho sức khỏe.

Các loại trà sữa

Các loại trà sữa

Các loại Frappe

Frappe hay còn gọi là đồ uống đá xay là loại đồ uống không còn xa lạ gì với chúng ta. Hàm lượng đường cao từ sữa, syrup, kem tươi nên nạp cho cơ thể bạn vài trăm kcal mỗi khi uống. Thay cho frappe, bạn nên chọn những món sinh tố trái cây tươi và một chút mật ong nguyên chất để làm ngọt.

Frappe chocolate

Frappe chocolate

Thức ăn nhanh

Các món Fast food luôn là kẻ thù của bất kỳ chế độ giảm cân nào. Đa số thức ăn nhanh đều là những thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ: gà rán, khoai tây chiên…hoặc có nhiều phô mai như pizza. Một khẩu phần fast food có thể lên đến 1.000 kcal và bạn phải mất đến 2 tiếng chạy bộ hoặc đạp xe để đốt hết số năng lượng dư thừa này.

Thức ăn nhanh

Thức ăn nhanh

Cơm, mì, bánh mì trắng

Có nhiều bạn hỏi tôi rằng, ăn bánh mì, bánh gạo, bánh gai, bánh tráng, bông lan, các loại pizza… có béo không, có mập không? Chúng tôi có một vài lưu ý như sau, chắc chắn bạn sẽ tự hiểu.

Thành phần chính của cơm, bánh mì, mì thường là bột mì trắng đã qua tinh chế, không còn nhiều chất dinh dưỡng như hạt ngũ cốc ban đầu nên cơ thể bạn hấp thụ thành phần này rất nhanh, dễ làm bạn cảm thấy đói ngay trong khoảng thời gian ngắn sau khi ăn. Vậy ăn gì thay thế cơm bây giờ?

Điều đó quá đơn giản, hãy thay thế bằng các loại bánh, đồ ăn vặt, bánh mì, sữa,.. dành cho người ăn kiêng, hay các loại gạo lứt, bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt để cơ thể hấp từ từ tạo cảm giác no lâu hơn.

Bạn cần lưu ý, nhịn ăn không phải là biện pháp giảm ký nhé. Vì không những làm bạn mệt mỏi mà còn phản tác dụng.

Các loại sốt salad

Salad là một món ăn không thể thiếu trong thực đơn giảm cân của phái đẹp. Nhưng thói quen dùng các loại sốt bán sẵn ngoài siêu thị vô tình sẽ làm tăng thêm năng lượng và chất béo của món salad. Các loại dầu ô liu, giấm táo, sữa chua ít béo là những loại sốt an toàn cho cân nặng của bạn.

các loại sốt salad

Sốt salad

Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi là thức uống quen thuộc với tất cả mọi người để bổ xung canxi và một số chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Nhưng sữa tươi nguyên kem lại có rất nhiều chất béo và calo. Bạn nên chuyển sang uống sữa đậu nành nguyên chất hoặc sữa hạnh nhân sẽ tốt hơn.

Nếu muốn sở hữu một thân hình như mơ ước, bạn hãy cố gắng tránh xa những món ăn này nhé.

Tác giả: Mẹ Ku Tủn

Xin chào! Tôi là Mẹ Tủn ( 10/10/1995 ) - một người đam mê về ẩm thực, dinh dưỡng trẻ em. Tôi yêu thích viết và chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm về những món ăn và đó cũng là một trong những bí quyết gìn giữ hạnh phúc của gia đình. Cảm ơn bạn!

TỔNG ĐÀI TƯ VẤN (MIỄN PHÍ CƯỚC CUỘC GỌI): 1800 6148  ĐĂNG KÝ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ
TỔNG ĐÀI MIỄN PHÍ: 1800 6148  Đăng ký tư vấn